Đầu năm nay, Chanel đã thông báo rằng họ sẽ tăng giá do hậu quả của đại dịch, tính toán thiệt hại do đóng cửa các cửa hàng. Giá tăng lên từ 5 đến 17% mỗi túi - đây là một số tiền lớn nếu bạn đã chi khoảng 5.000 đô la cho chiếc túi trung bình của mình.
Chưa dừng lại ở đó, nhà mốt Chanel lại tiếp tục tung ra quy tắc "mỗi người 1 túi mỗi năm". Chanel đã bắt đầu hạn chế số lượng túi mà mỗi khách hàng có thể mua. Trong trường hợp của một số loại túi phổ biến, một người hiện chỉ có thể mua một chiếc mỗi năm.
Cho đến nay, quy tắc này chỉ được áp dụng ở Hàn Quốc và đã được thông báo trực tiếp cho một số khách hàng của họ. Nếu ổn, chắc chắn quy tắc này sẽ áp dụng cho tất cả các nước khác trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.
Thị trường bán lại và quy tắc độc quyền của Chanel
Có vẻ như các đại gia xa xỉ đang bắt đầu nhận ra thị trường đồ cũ, nơi một số túi hàng hiệu được bán với giá cao hơn giá bán lẻ của chúng. Các trang web như Vesitiare Collective và The Real Real đã đóng một vai trò lớn trong việc phát triển thị trường bán lại hàng xa xỉ và người bán đang nhận ra rằng các mặt hàng của họ có thể mang lại một số tiền tốt. Đó là nếu bạn có thu nhập khả dụng để thử mua một chiếc túi Chanel trực tuyến ...
Điều này có thể thấy rõ ở thị trường Hàn Quốc, nơi thị trường hàng xa xỉ của Hàn Quốc, lớn thứ bảy thế giới tính đến năm 2020, dự kiến sẽ vượt 15 nghìn tỷ won (12,5 tỷ USD) trong năm nay. Thị trường bán lại hàng xa xỉ cũng dự kiến đạt 7 nghìn tỷ won.
Tại các trung tâm thương mại ở Seoul, nơi có các cửa hàng Chanel, người ta đã thấy người ta đứng xếp hàng từ sáng sớm để thực sự lao vào cửa hàng ngay khi mở cửa. Họ đợi hàng giờ đồng hồ để vào cửa hàng sớm nhất có thể và tăng khả năng nhận được những món đồ họ muốn. Trong khi nhiều người trong số họ muốn những chiếc túi cho riêng mình, một số người trong số họ dường như đang bán lại những chiếc túi với giá cao hơn ở những nơi khác.
Một người dùng khác đã viết rằng cô ấy sẽ sẵn sàng trả cho người bán lại từ 300.000 won đến 400.000 won (khoảng 6 tỷ - 8 tỷ đồng), xem xét những khó khăn khi phải thực hiện một cuộc chạy đua chỉ để vào cửa hàng.
Vì thế, nhằm hạn chế, các mặt hàng Chanel đã được thiết lập chỉ có sẵn với số lượng cực kỳ hạn chế thông qua hệ thống đặt hàng trước, để giữ mức độ tràn lan của các sản phẩm ở mức tối thiểu.
Với việc các thương hiệu đang cố gắng duy trì tính độc quyền của họ bằng cách đưa ra các giới hạn mua hàng và hệ thống đặt hàng trước, vẫn còn phải xem phản hồi từ một số khách hàng trung thành nhất - và liệu họ có được miễn quy định hay không.
Nhìn từ bài học độc quyền của Hermes
Chanel không phải là nhà mốt đầu tiên đưa ra quy tắc này. Hermès đã sử dụng cùng một quy tắc kể từ đầu năm nay, giới hạn khách hàng của mình chỉ được mua hai chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm.
Tuy nhiên, có vẻ quy tắc này cũng không làm khó được nhiều tín đồ yêu thích túi xách. Họ có hàng ngàn cách để lách luật và dưới đây là 1 trong số đó, được tiết lộ từ chính các cá nhân mua bán ở nước ngoài.
- Hầu hết các cửa hàng ở Mỹ, chỉ cho phép 2 túi mỗi năm và nó phải cách nhau 6 tháng. Và tất nhiên, Hermes lại chưa đồng bộ hóa hồ sơ khách hàng trên toàn thế giới, vì thế, nếu bạn mua túi ở Mỹ thì vẫn có thể mua nó ở Paris. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa biết liệu hồ sơ khách hàng của Chanel có đồng bộ hay không.
- Nhờ người thân và bạn bè (nếu có thể). Cách này thì hiệu quả tuyệt đối.
Mặc dù thế, bài học độc quyền từ thương hiệu Hermes cũng chứng kiến sự tăng giá kỷ lục từ thị trường bán lại. Khiến nó luôn là 1 trong những chiếc túi đắt nhất mọi thời đại (tìm hiểu thêm tại:).
Nhận xét
Đăng nhận xét