Chuyển đến nội dung chính

Thương hiệu giày GEOX gia nhập CLB 1 tỷ Euro, đặt cược vào thời trang bền vững

 Các thương hiệu hướng đến đại chúng cũng có sức mạnh định hình ngành công nghiệp.

Trong một thời gian dài, thương hiệu giày dép của Ý - GEOX đã duy trì một thái độ rất tích cực. Thương hiệu này, nổi tiếng ở thị trường Ý và châu Âu, tiếp tục truyền thống chất lượng của giày dép Ý, dựa vào các sản phẩm vững chắc để thâm nhập thị trường toàn cầu, với doanh thu 827,2 triệu euro vào năm ngoái. Tuy nhiên, gần đây, một triển lãm do GEOX ở Thành Đô và Tổ chức Thiên nhiên Quốc tế WWF ở Thành Đô phối hợp tổ chức đã cho thấy tiềm năng của thị trường Trung Quốc.

Ngày 27 tháng 10 là Ngày Gấu trúc Quốc tế, cũng trùng với Chủ nhật. "Triển lãm Hành trình Truy tìm Gấu trúc khổng lồ", một triển lãm tương tác trong thời gian giới hạn về hình ảnh khoa học và công nghệ, do WWF và GEOX đồng tài trợ, không chỉ chứa đựng những kiến ​​thức liên quan về bảo vệ gấu trúc mà còn giới thiệu loạt sản phẩm túi ngủ thu đông 2019/2020 do GEOX và WWF ra mắt, bao gồm 6 đôi giày trẻ em và 6 đôi giày trẻ em, sẽ có mặt ở hầu hết các quốc gia Châu Âu, Hoa Kỳ và Canada., Nhật Bản và Trung Quốc.

Sản phẩm giày được GEOX giới thiệu Triển lãm Hành trình Truy tìm Gấu trúc khổng lồ ở Thành Đô


Có thông tin cho rằng tất cả các đôi giày trong loạt sản phẩm này đều được làm từ sợi bông tái chế hoặc da, những vật liệu này đến từ các nhà cung cấp LWG (Nhóm công tác về da) đã được chứng nhận và xác minh, và đế được làm từ 20% cao su tái chế. Mặt khác, liên quan đến bao bì, cả hộp và thẻ đều được làm bằng giấy được chứng nhận FSC làm từ sợi thực vật nguyên chất, và phần lấp đầy được làm bằng 100% giấy tái chế.

Mối quan hệ hợp tác mới giữa GEOX và WWF sẽ kéo dài trong vài năm. Từ ngày 1 tháng 8 năm 2019 đến ngày 30 tháng 9 năm 2021, đối với mỗi đôi giày dòng con nhộng của GEOX x WWF (World Wide Fund for Nature) được bán ra, GEOX sẽ tặng 2 Euro cho WWF, đảm bảo tổng số tiền quyên góp hàng năm ít nhất 200.000 euro để bảo vệ của động vật có nguy cơ tuyệt chủng. GEOX cũng sẽ hỗ trợ các môi trường sống đặc biệt cho các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng được bảo vệ bởi Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, chẳng hạn như gấu trúc và gấu Bắc Cực.

Để cho phép hợp tác toàn cầu của GEOX và WWF đổ bộ vào Trung Quốc, GEOX và WWF Trung Quốc đã hợp tác và chọn Ngày Quốc tế Gấu trúc là cơ hội để quảng bá địa phương, vì gấu trúc có ý nghĩa đặc biệt đối với cả Trung Quốc và WWF. Chú gấu trúc không chỉ là quốc bảo của Trung Quốc mà còn là biểu tượng đồ họa của WWF. 

Ngày Quốc tế Gấu trúc được WWF khởi xướng trong Tuần lễ Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Thượng Hải 2017. Mục đích là khuyến khích mọi thành phần trong xã hội quan tâm và hỗ trợ các loài khác và công việc bảo vệ thiên nhiên giống như chăm sóc gấu trúc khổng lồ.

Kể từ năm nay, phát triển bền vững đã trở thành sự đồng thuận của toàn ngành, và nhiều thương hiệu đã cam kết và nỗ lực cho điều này bao gồm Nike, Adidas, Puma, On... Hành động lần này của GEOX tại Thành Đô là một khía cạnh trong chiến lược toàn cầu của thương hiệu. Gần đây, thương hiệu đã coi tính bền vững trở thành trọng tâm chiến lược.

Theo báo cáo, nhà máy năng lượng mặt trời gần trụ sở chính của công ty ở Biadene, Venice, Ý, đóng góp 40% lượng điện tiêu thụ cho toàn bộ khu phức hợp. Tháng 11/2018, GEOX công bố thành lập liên minh chiến lược với đội đua American Dragon Team Formula E. Đội được đặt tên là “GEOX DRAGON”, đánh dấu sự hợp tác chiến lược ngày càng sâu rộng giữa hai bên. Formula E được chứng nhận bởi Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA). Cuộc thi quy định rằng tất cả các ô tô trong Công thức E chỉ được lái bằng điện. GEOX bày tỏ sự ủng hộ đối với năng lượng thân thiện với môi trường theo cách này.

Tất cả các loại thước đo, GEOX phản ánh sự chú trọng của nó vào chính công nghệ. Những đôi giày trẻ em có vẻ bình thường thực sự được làm bằng cao su tái tạo. Ý định hợp tác với đội Formula E Dragon Team rõ ràng không phải là áp đảo công khai và tiếp thị, và thương hiệu không háo hức chứng minh vị thế của thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Điều này có liên quan đến "gen" của chính thương hiệu GEOX. Sự sáng tạo ban đầu của thương hiệu bắt nguồn từ một công nghệ được cấp bằng sáng chế của Mario Moretti Polegato, Chủ tịch Geox.

Gia đình Mario Moretti Polegato tham gia vào lĩnh vực kinh doanh rượu vang Nhà máy rượu của gia đình này nằm trên những ngọn đồi rộng lớn bao quanh thị trấn Biadene thuộc vùng Veneto của Ý, nơi sẽ đặt trụ sở chính của Geox sau đó. Việc kinh doanh rượu hiện tại của doanh nghiệp này được điều hành bởi Giancarlo Moretti Polegato, anh trai của Polegato.

Năm 1989, Mario Moretti Polegato đại diện cho gia đình tại Hội nghị và Triển lãm Rượu được tổ chức ở Reno, Nevada, Hoa Kỳ. Khi rảnh rỗi, anh ấy đi bộ đường dài ở dãy núi Rocky Mountains gần đó. Dù đi giày thể thao có tính chất đệm tốt nhưng đế cao su không thể thoát nhiệt cho bàn chân khiến chân quá nóng và cảm thấy vô cùng khó chịu. Do đó, anh đã đào một lỗ nhỏ trên đế ngoài để chân có thể thở. Cách tản nhiệt kỳ lạ này đã truyền cảm hứng cho ý tưởng khởi nghiệp của anh. Sau khi trở về Ý, ông đã triệu tập một nhóm để tạo ra thương hiệu GEOX.

Công nghệ giày biết thở của GEOx


Mario Moretti Polegato không đặt tên thương hiệu bằng họ riêng như các thương hiệu Ý khác mà dùng khái niệm thương hiệu làm tên. Anh ấy nói rằng từ “GEOX” là sự kết hợp của từ “GEO” trong tiếng Hy Lạp (nghĩa là “trái đất”) và chữ cái “X”. Công nghệ tiên tiến được bảo vệ bởi các bằng sáng chế toàn cầu. 

Bắt đầu với công nghệ đục lỗ, GEOX tiếp tục nghiên cứu công nghệ đóng giày, công nghệ này đã làm nên thành công lớn của GEOX trong thiết kế chống thấm nước và thoáng khí của giày. Dòng sản phẩm may mặc, chiếm khoảng 10% doanh số bán hàng, cũng có một số bằng sáng chế, ví dụ như đai thoát khí đặt trên áo khoác ngoài trời nhằm giúp mọi người thở trong khi nhiệt của cơ thể khuếch tán lên trên. Ý tưởng bắt nguồn từ năm 1999. GEOX đã nhận được bằng sáng chế để áp dụng công nghệ thoáng khí và không thấm nước của mình cho áo khoác, áo khoác, quần áo thể thao và các loại quần áo khác.

Giày biết thở GeoX


Vào năm 2008, GEOX đã tung ra một loạt giày thể thao mới trên toàn thế giới. Dựa trên "Hệ thống NET" đã được cấp bằng sáng chế, sản phẩm này giúp giải phóng mồ hôi do lòng bàn chân tiết ra trong quá trình vận động gắng sức, thông qua đáy lưới và màng chống thấm và thoáng khí, để mức độ lớn nhất để cải thiện sức khỏe và sự thoải mái.

Có thể thấy, có sự khác biệt lớn giữa GEOX và các thương hiệu giày dép truyền thống của Ý:

  • Thứ nhất, đó không phải là một thương hiệu mang tính chất gia đình, mà là một thương hiệu trẻ được tạo ra vào cuối thế kỷ trước.
  • Thứ hai, nó dựa trên nền tảng công nghệ cao, không chỉ là nghề thủ công giày thủ công và chất liệu da đặc trưng của Ý

Mario Moretti Polegato nhấn mạnh, mặc dù GEOX được sản xuất tại Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Ấn Độ và Serbia nhưng lại mang thương hiệu Italy từ khâu thiết kế đến nghiên cứu và phát triển công nghệ. 

Thương hiệu có một trung tâm thử nghiệm tại trụ sở chính của Ý. Việc phát triển giày đòi hỏi quy trình kiểm tra nghiêm ngặt và hơn 10.000 đôi giày được phát triển mỗi năm. Ông từng tự tin tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông rằng nếu chất lượng và thiết kế của GEOX là điểm khởi đầu, thì thương hiệu này có thể có nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu bạn xem xét công nghệ sáng tạo và các yếu tố tiện nghi của GEOX, thì các thương hiệu khác không thể so sánh với GEOX.

Chính vì danh tiếng xuất sắc về khả năng kỹ thuật và chất lượng mà GEOX đã trở thành nhà cung cấp giày đồng phục học sinh tại Ý. Đây là lý do tại sao lần này GEOX chọn giày trẻ em là dòng sản phẩm chủ đạo.

Có thể thấy rằng GEOX có một nền tảng vững chắc giữa các nhóm người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi. Theo báo cáo, tại các quốc gia mà GEOX kinh doanh, mức độ nhận biết thương hiệu đạt 65%. Mario Moretti Polegato tin rằng khách hàng của GEOX là cả gia đình, không phân biệt nam, nữ, già hay trẻ, cả gia đình đều cùng nhau mua sắm dưới thương hiệu.

Tuy nhiên, vào thời điểm mà ngành công nghiệp giày toàn cầu nói chung đang phải đối mặt với những thách thức, GEOX cũng đang trải qua một cuộc chuyển đổi thời trang, bao gồm việc tung ra nhiều sản phẩm giày thể thao và giày thông thường được giới trẻ yêu thích. Mario Moretti Polegato thẳng thắn cho rằng sneakers đóng góp 90% doanh thu bán hàng, đây là hiện trạng của ngành, ông cũng chấp nhận sự thay đổi của ngành, vì “No changes, no fashion” (Không thay đổi, không thời trang).

Năm ngoái, sau khi GEOX bổ nhiệm Matteo Mascazzini, cựu giám đốc điều hành của Gucci Americas, làm giám đốc điều hành, họ cũng đã thuê Andrea Feccio, người từng làm việc tại Tod's và Louis Vuitton, làm nhà thiết kế giày nam. Nhà thiết kế giày cao cấp Ernesto Esposito tiếp tục làm việc với thương hiệu và chịu trách nhiệm thiết kế giày cho phụ nữ.

GEOX được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Milan vào tháng 12 năm 2004. Theo báo cáo tài chính năm 2018 do thương hiệu công bố, tổng doanh thu đạt 827,2 triệu euro, giảm 5,5% theo tỷ giá hối đoái không đổi, và dự kiến ​​sẽ vào câu lạc bộ 1 tỷ euro. Trong đó, doanh số bán hàng trong quý 4 tăng 2,0% nhờ doanh số bán hàng tại các cửa hàng trực tiếp tăng trong khi các kênh thương mại điện tử tăng 22%. Tính đến cuối giai đoạn này, GEOX có gần 10.000 cửa hàng bán lẻ và 1.015 cửa hàng điều hành trực tiếp trên toàn thế giới, 46 cửa hàng điều hành trực tiếp, 3 cửa hàng hàng đầu Tmall và cửa hàng JD ở Trung Quốc.

Thương hiệu cho biết trong một thông cáo báo chí về báo cáo tài chính năm 2018 rằng ngành sản xuất giày dép trong năm 2018 đã trải qua một năm cực kỳ quan trọng. Thương hiệu đã đưa ra kế hoạch chiến lược chuyên sâu thông qua kế hoạch kinh doanh chiến lược 2019 - 2021. Bằng cách thuê các nhà quản lý quan trọng mới trong các lĩnh vực quan trọng nhất và hầu hết các thị trường chiến lược, GEOX sẽ thực sự thiết lập lấy người tiêu dùng làm trung tâm. 

Mario Moretti Polegato - CEO của GeoX


Mô hình hoạt động đa kênh cho phép nhóm đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả các nhu cầu mới của người tiêu dùng và những thay đổi của thị trường, và cuối cùng là đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, thu hút các nhóm người tiêu dùng mới, mở rộng quy mô người tiêu dùng mục tiêu và tập trung vào nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu và trải nghiệm thương hiệu.

Từ quan điểm thương mại, tại Hoa Kỳ và Trung Quốc, GEOX hy vọng sẽ tiếp tục thành công ở Châu Âu, đặc biệt là tại thị trường nội địa của mình. Ngoài việc thành lập một đội chuyên trách ở Hoa Kỳ, sự kiện này ở Thành Đô, Trung Quốc, chắc chắn đã gửi một tín hiệu rõ ràng. Mario Moretti Polegato khẳng định rằng GEOX chắc chắn sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường Trung Quốc và cả thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông tin rằng người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng quan tâm hơn đến quần áo họ mặc. Họ không chỉ tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cao mà còn là những sản phẩm thân thiện với môi trường. Vì vậy, tính bền vững là một chủ đề quan trọng trong ngành thời trang, đây cũng là một trong những giá trị cốt lõi của GEOX. Bằng cách này, GEOX đã chọn phát triển bền vững như một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình ở Trung Quốc, và nó cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Trung Quốc về chủ đề này.

Theo báo cáo nghiên cứu thời trang bền vững do KPMG công bố vào tháng 9 năm 2019, vấn đề môi trường là vấn đề được mọi người trên toàn thế giới quan tâm. Tỷ lệ chấp thuận ở Tokyo là 49%, tỷ lệ chấp thuận ở London là 54%, tỷ lệ chấp thuận ở New York là 55% và tỷ lệ chấp thuận ở Thượng Hải là 49%. Tỷ lệ ủng hộ cao tới 90%. Từ kết quả khảo sát, Thượng Hải là thành phố quan tâm nhiều nhất đến thời trang bền vững và có tỷ lệ ủng hộ cao nhất. 

Tương ứng, các sản phẩm bền vững trên thị trường vẫn còn rất hạn chế. Theo khảo sát mới nhất của giám đốc thu mua toàn cầu "Thời trang phải có: nguồn cung ứng bền vững theo quy mô" do Công ty tư vấn McKinsey đưa ra, mặc dù sản lượng quần áo bền vững đang tăng gấp 5 lần mỗi năm, tốc độ gia tăng nhưng thị phần vẫn rất thấp. Dưới 1% tổng số mặt hàng thời trang trong nửa đầu năm 2019 là sản phẩm bền vững.

Đối với GEOX, một thương hiệu trẻ dựa trên công nghệ và có sức hấp dẫn mạnh mẽ trong thị trường tiêu dùng đại chúng, nó có nhiều khả năng gây ảnh hưởng đột phá và đổi mới đến toàn bộ ngành. Bắt đầu từ một loạt sản phẩm viên nang, thị trường cũng đang trông đợi sự thâm nhập của thương hiệu về các khái niệm bền vững trong toàn bộ chuỗi cung ứng từ thiết kế đến sản xuất, cũng như tại các thị trường khu vực khác nhau trên thế giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những đôi giày Sneaker phù hợp nhất với phong cách Street Style

Nhắc đến những xu hướng thời trang thế giới, không thể không nhắc đến Street Style . Đây được xem là một trong những phong cách mang tính "cởi mở" cao bậc nhất khi nó gần như không bị ràng buộc bởi bất kỳ một nguyên tắc nào. Những chiếc áo thun, sơ mi flanel, quần Jogger, Jean hay giày Sneaker luôn là những items không thể thiếu của phong cách này. Vậy thì đâu là những đôi giày Sneaker phù hợp nhất với phong cách Street Style . Hãy cùng Ruby Store tham khảo một số đôi giày dưới đây! 1/ Giày Air Jordan 1 cổ cao Không phải những đôi cổ thấp, những phiên bản Air Jordan 1 cổ cao mới là những đôi giày đặc trưng nhất khi nhắc đến Air Jordan 1 . Giày Jordan 1 High được rất nhiều bạn trẻ yêu thích Những đôi Jordan 1 High khá phù hợp với phong cách thời trang đường phố khi nó mang nét thiết kế cực kỳ phóng khoáng, trẻ trung và năng động. Không chỉ riêng với giới trẻ mà cả những tín đồ thời trang trung tuổi thì đây cũng luôn là một phương án rất đáng để cân nhắc. Có khá nhiều những...

Giày Nike Dunk Low hot trend nhất năm 2022

Chúng tôi cũng đã chọn ra một vài mẫu phù hợp với trang phục và vẫn hợp lý về giá bán lại. Bạn có thể xem trang bán lại giày thể thao của chúng tôi để biết các mẫu cũ và tìm Dunk trên thị trường thứ cấp. 4 đôi Nike Dunk hot nhất hiện nay Trong số đó có Nike Dunk Low Retro 'White Black' . Trong Bán lại, bạn có thể nhận được Dunk Low Retro 'White Black' với giá khoảng € 260, tùy thuộc vào kích thước. Bạn cũng có thể thích Nike Dunk Low 'University Blue' , được phát hành vào ngày 4 tháng 6 năm 2021. Màu UNC đẹp có thể khiến nó trở thành một thứ bắt mắt thực sự trong trang phục của bạn. Chúng hiện đang được bán lại với giá khoảng € 350. Nike WMNS Dunk Low 'Photon Dust' khá trung tính nhưng vẫn khá sang trọng. Giày có sẵn lên đến kích thước 44,5, như ban đầu nó được phát hành ở các kích thước WMNS và hiện có sẵn với giá bán lại khoảng € 300. Đặc biệt đẹp và thường bị đánh giá thấp là Nike Dunk Low Premium 'Medium Curry' , có phần upper đặc biệt và ...

Người Béo Nên Đi Giày Sneaker Gì? Cách Chọn Giày Cho Chuẩn

Giày sneaker là loại giày thể thao phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Không chỉ làm cho chúng ta thoải mái khi di chuyển, mà còn tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang cá nhân. Tuy nhiên, đối với những người có vóc dáng mũm mĩm, việc chọn đôi giày phù hợp và vừa vặn có thể trở nên thách thức. Vậy làm thế nào để người béo có thể chọn cho mình những đôi giày sneaker phù hợp và chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này. Người béo nên đi giày sneaker gì ? Người béo nên chọn những đôi giày sneaker có đặc điểm sau để đảm bảo thoải mái và phù hợp với vóc dáng của họ: 1. Giày có đế dày và đàn hồi tốt Đối với người béo, đôi giày nên có đế dày và đàn hồi tốt để hỗ trợ và giảm áp lực lên chân khi di chuyển. Giày có đế dày giúp người đi giày cảm giác thoải mái hơn và giảm thiểu cảm giác đau chân hay mỏi mệt. 2. Giày có lớp đệm tốt Lớp đệm tốt giữa đế giày là yếu tố quan trọng giúp giảm áp lực lên cơ và xương chân, đặc biệt là khi di chuyển trên các bề mặt cứng như sement hay đá. Đi...