Các hồ sơ nhãn hiệu mới cho thấy Nike đang bước vào metaverse. Công ty đồ thể thao có kế hoạch sử dụng các nhãn hiệu nổi tiếng nhất của mình - bao gồm “Nike,” “Just Do It”, Air Force, ”“ Air Jordan ”, biểu tượng Swoosh, biểu tượng Jumpman và sự kết hợp cách điệu giữa tên của nó và Swoosh - cho nhiều thứ khác nhau.
Khi thế giới của NFT và thời trang kỹ thuật số ngày càng phổ biến hơn (và mang lại nhiều lợi nhuận hơn), Nike đang chuẩn bị các dịch vụ ảo của riêng mình. Báo cáo nói rằng thương hiệu đang có kế hoạch ra mắt cửa hàng bán lẻ kỹ thuật số của riêng mình với “giày dép ảo trực tuyến, không thể tải xuống, quần áo, mũ đội đầu, kính mắt, túi xách, túi thể thao, ba lô, thiết bị thể thao, nghệ thuật , đồ chơi và phụ kiện để sử dụng trong môi trường ảo. ”
Hiện tại, Nike đang tìm kiếm nhân viên cho thế giới kỹ thuật số của mình - công ty hiện đang tuyển dụng cho một số vai trò “nhà thiết kế vật liệu ảo”, bao gồm đặc biệt cho giày dép, The Fashion Law báo cáo . Một danh sách việc làm cho biết cá nhân đó “sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định lại thế giới kỹ thuật số của [Nike], đưa [thương hiệu] vào siêu thị.”
Các nhãn hiệu xa xỉ như Balenciaga và Gucci đã đánh bại Nike trong lĩnh vực metaverse, tạo ra các bộ sưu tập ảo và trang phục avatar của nhà thiết kế. Hợp tác phiên bản giới hạn, cũng như NFT, đã làm tăng sự quan tâm của khách hàng đối với thời trang kỹ thuật số: Sự cường điệu xoay quanh tính độc quyền và số lượng rất hạn chế của các bộ sưu tập ảo đã khiến chúng thậm chí còn có giá trị hơn một số đối tác ngoài đời thực.
Hợp tác với ROBLOX và PlayStation đã phần nào chuẩn bị Nike bước vào thế giới kỹ thuật số của đôi giày thể thao, mặc dù nó có thể được thậm chí nhiều hơn cả cạnh tranh và tốn kém như các thị trường cụ thể. Giờ đây, các sneakerhead có cơ hội sở hữu các phiên bản ảo của những mẫu Nike hiếm nhất và được thèm muốn nhất - điều đáng đặt ra là liệu thương hiệu có thể đầu tư vào trang giao dịch trực tuyến của riêng mình, như StockX nhưng chỉ dành cho các thiết bị kỹ thuật số của Nike hay không.
Khi Facebook - nay là Meta - hứa hẹn một thế giới ảo mới để khám phá , khái niệm thực tế kỹ thuật số trở thành xu hướng chủ đạo. Và với tầm nhìn không rõ ràng về thế giới hậu đại dịch, số lượng người tham gia môi trường ảo - cho dù đó là Meta, trò chơi điện tử hay có lẽ là thế giới SNKRS - chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.
Nike sẽ không phải là công ty cuối cùng tham gia metaverse, và nó chắc chắn không phải là công ty đầu tiên. Thị trường mạng đã tràn ngập giày thể thao kỹ thuật số và quần áo thể thao - Swoosh sẽ tách mình ra khỏi đám đông như thế nào, ngoài những logo đặc trưng của nó?
Nhận xét
Đăng nhận xét