Trong nhiều thập kỷ - tính đến năm nay, Air Force 1 All White đã được coi là thiết yếu. Giày Nike được yêu thích bởi rất nhiều người, từ các cô gái VSCO đến các nhà sưu tập giày thể thao, với những người sau này thường tích trữ nhiều đôi để duy trì vẻ ngoài sạch sẽ nhất.
Trong khi các cầu thủ bóng rổ và những người nổi tiếng đều thúc đẩy nhu cầu về AF1, một trong những yếu tố chính đằng sau sự phổ biến của nó là khả năng tiếp cận - thứ ngày càng trở nên khan hiếm trong ngành công nghiệp giày thể thao. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982, đôi giày này đã được bán lẻ với giá 90 đô la, ngày nay rơi vào phân khúc thấp hơn của các mẫu giày khác của Nike được bán lẻ với giá 125 đô la , 180 đô la và 210 đô la . Tuy nhiên, trang web của công ty cho thấy họ đang điều chỉnh giá của Air Force 1 với mức tăng 10 đô la.
Không rõ chính xác khi nào Nike thực thi thẻ giá 100 đô la mới của giày sneaker, mặc dù thương hiệu gần đây đã giới thiệu mức giá cao hơn trên toàn bộ dòng Jordan của mình, làm tăng chi phí lên mức tương tự từ 10 đến 20 đô la. Sự thay đổi được thực hiện vào tháng 12, đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, với nhiều người lưu ý rằng giá bán lẻ cập nhật phải trả rất nhiều cho những đôi giày thể thao phát hành phổ thông, đại chúng. Việc tăng giá của Nike, cộng với bot, người bán lại và rút thăm dựa trên xổ số của chính thương hiệu, chỉ khiến việc mua một đôi giày thể thao trở nên khó khăn hơn - ngay cả những đôi giày không có sự chứng thực hoặc hợp tác của người nổi tiếng.
Tuy nhiên, như một số người đã lưu ý trên mạng , mức giá mới của Lực lượng Không quân 1 có thể là một nỗ lực để ngăn mọi người mua nhiều đôi giày bằng bot hoặc các phương pháp khác, nhưng một lần nữa, yếu tố tương tự có thể làm tăng lợi nhuận của họ trên thị trường bán lại. Ngay cả trước khi giá tăng, các đại lý đã dự trữ hàng trăm AF1 để tạo ra sự khan hiếm hơn và nhu cầu sau đó.
Thời gian chưa từng có cũng đã dẫn đến chi phí và sự chậm trễ chưa từng có cho Nike, có lẽ giải thích thêm cho chi phí bán lẻ mới của giày thể thao. Giống như nhiều công ty khác, Nike đã phải vật lộn với các vấn đề về cổ phiếu trong suốt trận đại dịch. Với gần như mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng toàn cầu - từ sản xuất đến vận chuyển đến hậu cần - bị gián đoạn, thương hiệu đã phải đối mặt với tình trạng chậm trễ vận chuyển, hạn chế năng lực sản xuất và giá cả tăng cao. Vào tháng 7 vừa qua, thương hiệu này đã phải đối mặt với tình trạng khan hiếm giày thể thao trong khi hai nhà cung cấp của họ tại Việt Nam đã ngừng hoạt động vì COVID.
Tuy nhiên, Nike đã chiếm ưu thế trong suốt đại dịch, tạo ra lợi nhuận tốt hơn mong đợi trong suốt mùa lễ, khiến cổ phiếu của hãng này tăng giá trị. Thương hiệu cũng đã bảo toàn doanh thu của mình bằng cách hạn chế nơi bán sản phẩm của mình, cắt đứt một số thương nhân bên thứ ba, bao gồm Zappos, Dillard's, Urban Outfitters, Shoe Show và DSW - chuỗi giày lớn nhất Hoa Kỳ. Nhìn chung, giày thể thao Nike dường như ngày càng khó mua và đắt hơn, chỉ giới hạn những người có thể thưởng thức chúng.
Nhận xét
Đăng nhận xét